Nguyên nhân

Phù thủy hắc ám một nghìn năm trước nhướn cao mày, chế giễu nói: “Làm sao? Độc xà máu lạnh cuối cùng đã quan tâm tới tên con cháu của mình một chút rồi sao? ”

 

Seath không vui mà nhè hừ một tiếng, không có trả lời, chỉ là băng lạnh mà nhìn chằm chằm đối phương, trên tay đùa nghịch đũa phép của Neville.

 

Phù thủy hắc ám bình tĩnh mà nhìn Seath, chỉ thấy khóe miệng của lão độc xà cong lên nụ cười âm lãnh: “Ta tưởng rằng chúng ta đều hiểu rõ quy tắc cơ bản nhất của thế giới phù thủy——triết tâm trí thuật có lẽ là một lựa chọn không tồi, ngươi thấy sao? ”

 

“Quy tắc của thế giới phù thủy——kẻ yếu không có quyền từ chối. ”Rubens nhàn nhạt nói, sau đó bày ra biểu tình chễ nhạo, “Rõ ràng là gia tộc Slytherin coi sức mạnh là nhất, lại đi xây trường học với người ta, bảo vệ những phù thủy nhỏ yếu đuối. Salazar·Slytherin, ngươi xác định ngươi không có làm nhục gia uy của Slytherin? ”

 

“Chí ít sự huy hoàng và kiêu ngạo của Slytherin đã được truyền lại, mà gia tộc Qiulaz, sợ rằng sớm đã biến mất  trong lịch sự rồi đúng không? ”Seath đáp trả lời chế giễu ngứa ngáy giống lại.

 

Với những lời mà Rubens vừa nói, Seath không một chút để tâm nào. Giống như sự điên cuồng của gia tộc Qiulaz, trong máu dịch của Slytherin cũng có những thứ bẩm sinh đã thiếu, cậu không hề để tâm tới cách nhìn của người khác dành cho mình, cũng không để ý việc huyết mạch có được truyền lại hay không, cậu chỉ để tâm tới danh tiếng của Slytherin, ngoài đó ra, liền chỉ có cách nghĩ của chính cậu mà thôi.

 

Không cần người khác hiểu, không cần người ta công nhận, cậu là Salazar·Slytherin, chỉ có ý chí của bản thân mới là phương hướng tiến về phía trước.

 

“Qiulaz……một gia tộc như vậy, bị lãng quên là tốt nhất ……”Rubens nhẹ giọng nói——dùng âm lượng mà chỉ hắn mới có thể nghe thấy, trong mắt lóe qua ánh sáng hung tàn.

 

“Vậy, ngươi đồng ý nói rồi ư? ”Seath mỉm cười.

 

——————

 

Nguyên nhân căn bản nhất là tên trường sinh linh giá nào đó đã nhầm lẫn mà tính k, khi đối mặt với Rubens·Qiulaz đối thủ vô cùng có sức uy hiếp , đã quá gấp gáp tiến vào.

 

Merlin biết, khi bé Tom trong nhật ký muốn đoạt lấy quyền khống chế cơ thể của Neville, lại ở trong cơ thể đó nhìn thấy linh hồn của Rubens·Qiulaz, trên mặt hai người là biểu tình đặc sắc. Hiển nhiên đối phương không có nắm rõ “nơi ở” của Rubens vào lần đầu tiên gặp mặt……

 

Rubens giả vờ như bình tĩnh mà đánh giá mảnh trường sinh linh giá này, mà đối phương đã bị sốc vì sự thật ở bên trong này rồi, thạm thời không có một chút phản ứng nào.

 

“Không thể vậy được! ” hồi thần lại, Tom thất thố mà gầm lớn, “Vì sao ngươi lại ở trong này? Trong một cơ thể chỉ có thể có một linh hồn, không phải bài xích thì sẽ là nuốt chửng! ”mà hắn không có phát giác được một chút vết tích nào!

 

Rubens nhướn mày, xem ra tên con cháu của Slytherin này có nghiên cứu khả kỹ về pháp thuật linh hồn, tư duy cũng tỉnh táo hơn nhiều so với tên chủ hồn đó, chỉ là quá trẻ một chút.

 

Có điều việc hắn không thể ngờ rằng, đối phương thế nhưng đã hấp thu được nhiều năng lượng như vậy, đạt được tới mức có thể khống chế được cơ thể của Neville. Điều này chỉ có thể cho thấy Neville cái thằng nhóc ngu ngốc đó căn bản đã không có nghe theo lời khuyên của mình, tuy rằng cậu ta đã không còn mở nhật ký ra, nhưng tâm linh vẫn không có phòng bị với cái kẻ không tốt lành gì này!

 

——Thằng nhóc khốn khiếp!

 

Nghĩ tới đây, sắc mặt Rubens trầm lại, hắn chưa từng khát vọng mình có một cơ thể như bây giờ, để có thể hung hăng gõ cái đầu của đứa nhóc ngu ngốc này, xem xem bên trong cái đầu đó rốt cuộc là có thứ gì!

 

——Chắc sẽ không thật sự toàn là những chất thải ma dược chứ?

 

Rubens liên tưởng tới đánh giá của đại sư ma dược nào đó, chán nản vô cùng mà nghĩ.

 

Có điều, đầu tiên cần dạy bảo cho tên nhóc không biết trời cao đất dày gì này.

 

“Rất đáng tiếc, ta là người khách số một ở trong này, hơn nữa trong này cũng không còn chỗ trống nữa rồi. ”Rubens tự cho rằng hiếm hoi hài hước được một lần, có điều phối hợp với gương mặt không có biểu tình gì của hắn, quả thật là một loại hiệu quả khác.

 

Biểu tình của nhóc trường sinh linh giá biến rồi biến ……hắn nhạy bén mà cảm thấy được sát khí của đối phương, tên linh hồn đó muốn tiêu diệt hắn!

 

Nhưng nếu cứ như vậy mà ra ngoài ……đối phương cũng chưa chắc sẽ bỏ qua nơi trú thân của hắn ……Tom·Riddle chính là không phải kẻ ngốc.

 

“Không muốn dễ dàng từ bỏ sao? ”Rubens cười lạnh, ”……thật có dũng khí, cho dù là Salazar·Slytherin ở trong tình huống này, sợ rằng cũng sẽ không làm gì nổi. ”

 

“……Ngươi rốt cuộc là ai? ” nghe thấy đối phương nhắc tới cái tên tổ tiên của mình, Tom·Riddle tối mặt lại.

 

“Chỉ là một linh hồn trôi dạt nghìn năm mà thôi, nghiên cứu của ta về bất tử, chính là dài dẵng hơn ngươi nhiều, thằng nhóc. ”lười phí lời với hắn, Rubens trực tiếp mất kiên nhẫn đuổi người, “Cút ra! ”

 

Ma lực cường đại khiến tinh thần thuộc về Tom·Riddle bị đuổi ra khỏi cơ thể của Neville.

 

Sau đó Rubens dùng cú trong trang viên của Longbottom gửi một món quà cho cứu thế chủ,  còn đặc biệt dặn dò phải dày vò một vài ngày mới gửi tới nơi.

 

—————–

 

Nói xong, Rubens nhìn Seath mà cười quỷ dị chau mày: “Salazar, ngươi rốt cuộc đã bị trí thông minh thấp kém của đám tiểu quỷ này truyền nhiễm rồi sao? ”

 

“Điều ta muốn nói là, Rubens. Thật không ngờ ngươi sẽ làm ra việc không tính toán gì như vậy. ”cùng là phù thủy hắc ám, lại cùng thuộc về quý tộc cổ xưa điên cuồng, bọn họ đã từng hợp tác một hai lần về nghiên cứu nào đó. Lại cộng cả việc đối địch về sau này cùng với sự tồn tại của Rowena, Seath tự cho rằng cũng coi như hiểu cái con người trước mặt này.

 

“Ta nhớ rằng đặc điểm của cả tộc Qiulaz chính là chỉ cần lợi ích của bản thân không bị tổn hại, hoàn toàn không quan tâm tới sống chết của người khác. Thật ra sức mạnh của Neville bị hấp thu, linh hồn vĩnh viên ngủ sâu, đối với ngươi mà nói thì cũng không có chút tổn hại nào? Huống hồ ngươi còn có thể có được một đồng minh. ”

 

“Một Slytherin sao? ”Rubens  khinh miệt mà hừ lạnh.

 

“Không sai, một đồng minh Slytherin. Đứa  trẻ đó không phải chủ hồn điên cuồng, nó có đủ trí thông minh, hơn nữa nó còn rất non nớt, không thể qua nổi tên hồ li như ngươi, cang dễ dàng khống chế. ”Seath ngưng một lúc, nói ra lí do thật sự cậu tìm Rubens, “huống hồ——ngươi không phải muốn tìm một ít đồ trong Slytherin sao? ”

 

Rubens lặng lẽ mà nhìn Seath một lúc, đột nhiên gục đầu xuống mặt bàn, ma văn màu đỏ đã ẩn xuống dưới da.

 

“Seath……tớ……ngủ rồi sao? ”đứa bé gương mặt tròn tròn xấu hổ nói.

 

“Không sao cả, dù sao hôm nay cũng không có nhiều bài tập. ”Seath vừa cười nhạo Rubens trong lòng, vừa an ủi Neville.

 

——Kẻ đó có lẽ chưa từng nghĩ tới khi mình nhắc tới thằng nhóc “ngu ngốc” này đã có biểu tình gì đi?

 

Biểu tình đó Seath đã nhìn thấy trong gương rất nhiều lần——khi nhớ tới cái tên ngu ngốc Godric đó.

 

Phẫn nộ thậm chí thống hận——lại không biết phải làm sao……

 

——————-

 

Bởi vì các thiên sứ nhỏ tình yêu của giáo sư Lockhart, số người phải vào bệnh xá ở ngày đầu tiên của lễ tình nhân đạt tới đỉnh cao nhất của 50 năm trở lại đây. Ánh mắt bà Pomfrey tức giận nhìn Lockhart gần như đã sắp đốt hắn tới tro cũng không còn. Có điều cái tên rỗng tuếch ngu đần đó vẫn không có chú ý tới gì cả mà đi khắp nơi tung ra nụ cười tỏa sáng.

 

Bữa tối, cả một đại sảnh đại khái chỉ có khoảng một phần ba số người của trước đây, càng là năm cao, thì số người càng ít.

 

Harry chú ý thấy mấy người bạn của mình cũng đều không có mặt, tới cả Ron và Neville cũng không thấy bóng dáng đâu ……

 

——Bọn họ chắc sẽ không phải nằm ở bệnh xá ……ở đó gần như đã chật chỗ vì những học sinh vì những nguyên nhân như đố kị, ghen mà bị đưa vào——thôi được, thật ra Harry chính mình cũng đã tiễn một kẻ vào, cậu bảo đảm đối phương sẽ tưởng rằng mình là bị vạ lây, chỉ là không biết vì sao lại còn thảm hơn cả chính chủ bị công kích vậy.

 

Cậu không chút áy náy mà xoa xoa mũi, chuẩn bị “đi dạo” tới tầng hầm——lễ tình nhân vẫn còn chưa kết thúc mà.

 

Sau đó, cậu bị một người ta một trái một phải giữ lấy.

 

“Tiểu Harry——”

 

“ Yêu quý. ”

 

Nghe cái xưng hô đặc sắc này, Harry liền biết là cặp song sinh.

 

“Có việc à, Fred, George? ” cậu tưởng cặp song sinh hô nay sẽ rất bận mới đúng.

 

“Em biết Ron đáng yêu——”

 

“Gần đây ở cùng với người nào không? ”

 

Harry nghi hoặc: “Ron ư? Gần đây không phải vẫn luôn ở cùng với bọn em hay sao? ”

 

“Vậy tại sao nó sẽ ở trong ngày lễ tình nhân đẹp đẽ này——”

 

“Ở cùng với Blaise·Zabini vậy? ”

 

Cặp song sinh trên mặt xuất hiện nụ cười xấu, bọn họ thật ra không quá để tâm Gryffindor hay là Slytherin, chẳng qua cuộc sống tình cảm của em trai nhỏ bé của mình  cần phải quan tâm không phải sao?

 

“Blaise·Zabini? ”Harry mở to mắt.

 

Trong chiến tranh trước đây, Blaise tuy rằng bắt đầu là người mang lí thuận thuần huyết, nhưng sau khi bạn thân của cậu Draco cùng với một số Slytherin khác thay đổi phe, hắn ta đã vẫn ở lại bên cạnh Voldemort, trở thành gián điệp của hội phượng hoang. Có điều kẻ đó so sánh về tính cách cùng với Severus thì giống như hai thái cực——nếu người thứ 2 khoác áo khoác vặn vẹo băng lạnh độc miệng mà cách biệt mình với thế giới, thì người đầu tiên lại dùng vẻ hào nhoáng mà khóc lên biểu tượng phù phiếm khiến người ta căn bản không thấy rõ được thật tâm.

 

——Ron và Blaise……thôi được, cậu nhớ  rằng mức độ ghét của Ron với Blaise có lần đã vượt qua cả Draco·Malfoy mà leo lên ngôi đầu.

 

“Xem ra em thật sự——”

 

“Không biết gì cả. ”

 

Trên mặt Fred và George không hẹ mà đồng thời xuất hiện biểu tình thở dài giống hệt nhau, sau đó lại tràn đầy tinh thần mà chạy đi——hôm nay là ngày thú vị biết bao, những trò chơi ác của họ cũng đã bán được không ít.

 

Harry thở dài một chút ở trong lòng rằng cặp song sinh tuyệt đối phải chịu trách nhiệm nhất định với số người ở trong bệnh xá ……sau đó chuyển về mục tiêu đã định của mình——tầng hầm.

 

“Đây là thứ quỷ gì vậy? ” đại sư ma dược không khách khí mà giơ cái hộp nhỏ của Harry, bên trong phát ra mùi vị ngọt ngào quen thuộc.

 

:Sô cô la, Severus. ”Harry lấy lòng cười, từng bước từng bước mà lại gần xà vương bệ hạ đang trong cảnh giác——cậu còn cố ý biến sô cô la thành hình bông hồng.

 

“Thứ nay trò nên đem đi tìm lão ong mật nghiện đồ ngọt kia. ”đại sư ma dược chau mày.

 

Tay Harry run lên, suýt nữa làm lật cái hộp: “Severus, em tưởng rằng chúng ta là người yêu. ”

 

“Sau đó? ”giáo sư ma dược khoanh tay trước ngực, mày nhướn lên, bày ra thái độ “thế thì lại làm sao”.

 

“Vì thế em tặng sô cô la cho thầy! Mà không phải là hiệu trưởng! ”Harry không khỏi đoán Severus có phải chưa từng trải qua lễ tình nhân hay không.

 

Giáo sư ma dược đáng sợ nhất Hogwarts cong lên lông mày——Harry đoán đúng rồi, hắn quả thực chưa từng có lễ tình nhân, có điều không khó để hắn hiểu được ý nghĩa trong lời nói của Harry.

 

Đáng tiếc, xét tới sự ghê tởm đối với cái thứ đồ ngọt của đại sư ma dược, vào buổi trà chiều nào đó, vì thế cứu thế chủ đã nhận được ba từ dứt khoát mạch lạc——“Ta không cần. ”

 

Sau đó bất luận Harry sử dụng hết tất cả mọi cách, cũng không thể khiến Severus·Snape dao động.

 

Cuối cùng hai người khó khăn lắm mới thống nhất, dùng ma pháp cố định sô cô la hoa hồng trưng bày trong tầng hầm. Đương nhiên, Harry dùng ma pháp biến nó xinh đẹp hơn một chút, còn chớp chớp ra ánh sáng nhàn nhạt. Đại sư ma dược lại phóng một ma pháp khiến cái mùi vị ngọt ngào đó của nó không còn làm phiền cái mũi mẫn cảm của mình.

 

Đúng rồi, vì việc này mà điểm số của Gryffindor đã anh dũng hi sinh không biết bao nhiêu.

 

Harry không biết xấu hổ mà bám dính lấy Severus khá lâu mới trở về tháp Gryffindor, vừa vào cửa đã nhìn thấy biểu tình quái dị của 3 người bạn sư tử của mình.

 

——Neville gương mặt ngơ ngác……người này bỏ qua.

 

——Hermione và Ron đỏ mặt……ồ, thôi đi, lễ tình nhân, chúng ta có thể hiểu được.

 

Harry chán nản mà phát hiện hình như chỉ có lễ tình nhân của mình là không chút ngọt ngào nào.

 

About Băng Hoa

love you forever

Có một phản hồi »

  1. Thanh Lạc nói:

    ây da, that su G.S không có quà G.S cho Har iu sao !?
    À, ss oi, hoi em doc truyen, cái “triết tâm trí thuật” nó ghi là “chiết tâm” ý ^^~, nên ss xem lai nha (hoac em se ve xem lai luon=)))

  2. yamiryu735 nói:

    chời, tưởng sao hóa ra Harry cũng thù dai gớm, đi đánh lén người gửi thư cho GS háháhá, ta thiệt muốn biết đứa nào có can đảm để gửi thư tình cho GS đấy =))))
    chẹp, cp phụ có vẻ tiến triển ngọt ngào hơn cp chính nhỉ, cả bác Rubens giờ cũng cảm thấy đáng iu kinh, nói chiện không lại Salazar xong bỏ của chạy lấy người =))))

  3. _Yuk-sama_ nói:

    Bạn ơi, mình đưa bộ này lên wattpad đc ko? Mình sẽ ghi nguồn đầy đủ :4

Bình luận về bài viết này