Thẳng thắn hay không

「Đồng minh ư? 」Harry buồn cười mà đánh giá Voldemort, 「Ta không cho rằng chúng ta có chỗ nào có thể đạt cùng lợi ích ……à, cần phải tới mức kết thành đồng minh. 」

「Đương nhiên có, 」Voldemort như cười như không mà khoanh tay lại, 「Ngươi không hi vọng cái ngôi trường này chịu xâm phạm từ thế lực bên ngoài chứ, ta không hi vọng nhân thủ của ta bị tổn hao bởi thế lực chưa biết rõ. Điểm này rất chung. 」

「nếu là đồng minh, không thể nào. 」Harry đặt một dấu sách cho cuốn sách trên tay, ngẩng đầu lên, 「Nhưng là ta có thể đồng ý trao đổi tình báo trên một mức độ nào đó giữa hai bên. 」

「……Được. 」Voldemort xoay người rời đi, 「Chiều hôm nay không có tiết, ta sau nửa đêm quay lại. 」

「Biết rồi. 」

=============

Kết luận của các giáo sư có được với sự việc của Quirrell không hề nhiều hơn với của Dumbledore, việc tương đối khiến mọi người thấy ngoài dự liệu là giáo sư ma dược học bình thường vẫn nghiêm túc nghiêm khắc lại luôn có chút không tập trung——cần biết rằng, nếu một gián điệp hai mang để lộ cảm xúc không cần thiết của hắn lên trên mặt, thì cho thấy việc hắn đang suy nghĩ đã chiếm khoảng trên 9/10 tổng lượng suy nghĩ của hắn rồi.

Snape không cho rằng hắn có đủ tinh lực để phân tích sự việc của Quirrell, có một vấn đề nghiêm trọng hơn đang đợi hắn. Là kẻ đối đầu kiêm thợ săn của nhóm cướp 4 người năm đó, hắn vô cùng rõ ràng về kẻ đầu sỏ mà chúng để lại. Cho dù không có bản đồ đạo tặc, Slytherin tóc đen cũng bảo đảm mình có thể hiểu được hơn7, 8 phần.

Tấm bản đồ đó sẽ không nói dối, lời nguyền rối loạn mạnh đến đâu cũng không thể chống lại được sức mạnh của cả tòa lâu đài khi ở trong Hogwarts. Vậy có nghĩa là——trong tòa lâu đài này, bản đồ đạo tặc tuyệt đối không lầm. Một con cháu của chúa tể hắc ám đủ để người ta đau đầu rồi. Salazar•Slytherin……thật như một trò đùa nhạt nhẽo, hắn vội vã về tầng hầm. Bất luận đối phương dùng thủ đoạn gì ……hắn lành lạnh cười một tiếng.

「Trò, 」hắn gọi lại một học sinh năm một Gryffindor đang run lẩy bẩy trên hành lang, 「Thông báo Harry•Potter lập tức đến văn phòng ở tầng hầm của ta. 」

「Vâng, giáo sư. 」đứa bé bị kích động tới rét run bởi sát khí của xà vương, phản xạ có điều kiện mà chạy nhanh về tháp.

Chút thời gian này đủ cho hắn chuẩn bị, Slytherin tóc đen nhướng một bên khóe môi.

Phía bên kia, Harry dọn dẹp xong sách vở——phía tầng hầm truyền tin đến, bức tranh lại bị chắn mất rồi. Gần như đồng thời, một nam sinh không quen lắm「Binh」mở cửa gào lớn bảo cậu lập tức đến chỗ  Snape, giọng nói giống như đang tuyên báo thế giới tận thế.

Đến rồi.

Harry đột nhiên hâm mộ Voldemort vô cùng——một thân phận không tồn tại giải thích kiểu gì cũng được, hoàn toàn không  phải phiền phức như mình. Cậu thở hắt, được rồi, kết quả ở ngay phía trước. Bây giờ cậu phải phán đoán xem Severus•Snape có thể trở thành một đồng minh được hay không.

Thôi được, nói thực cậu chưa từng tưởng tượng việc này: cảm xúc trên mặt Snape cư nhiên có thể lạnh hơn. Harry nhìn vị giáo sư ma dược toát ra khí lạnh bốn phía, mí mắt nhướn nhướn.

「Tôi nghĩ, 」Slytherin tóc đen rỉ ra chữ qua kẽ răng, 「Cậu Potter không ngại dùng một ít chân dược, được chứ? Cậu rốt cuộc là ai? 」

Hắn nhướn về đứa trẻ đáng ghét lạnh lùng như James Potter, 「Tôi nghĩ xem——cậu bé gặp đại nạn không chết, Harry•Potter? Thủ hạ của chúa tể hắc ám, Skather•Green? Hay là……」biểu cảm của hắn cứng ngắc đôi chút, giống như lời nói bị nghẹn trong cổ họng.

Harry mỉm cười, đũa phép trên tay đổi hướng nhẹ nhàng, mơ hồ chỉ về phía Snape:「……Hay là , Salazar•Slytherin? ——đây là điều mà thầy muốn nói? 」

Snape lùi một bước, nheo mắt lại.

「Tôi không thể không nói, cái điều hoang đường nhất chính là khả năng cuối cùng, 」sau khi đánh giá Harry rất lâu, Snape nói, 「Nhưng tính hiện thực của nó bây giờ không có gì để thắc mắc——」

「Không sai. 」Harry thu lại nụ cười, biểu cảm lạnh lùng giống với người kia. 「Thật đáng tiếc, giáo sư Snape, lần sau khi vạch trần tôi nhớ cần tìm nơi đông người. 」vừa nói vừa hất hất đầu đũa phép trong tay, Snape cơ hồ có thể nhìn thấy một lời nguyền quên lãng sắp được phóng ra.

Biểu cảm của Snape vẫn rất bình tĩnh, hắn điều chỉnh một lát mới chậm rì rì nói:「Tôi nghĩ, cho dù là cái bản đồ đạo tặc chết tiệt đó, bức tranh ở đây, hoặc là tầng hầm đối với ngài mà nói là thông thoáng không vật cản, đều là chứng cứ dễ thấy. Nếu ngài thật sự muốn che giấu, thì không cần làm thế này rồi. 」

「Ồ? 」

「Cho dù lời nguyền quên lãng của ngài có thể xóa sạch mọi ký ức tính đến hiện nay của tôi——rất xin lỗi, tôi không phải tiểu quỷ năm một, loại lời nguyền sao lưu ký ức tôi vẫn biết đó. 」Slytherin tóc đen cong lên nụ cười lạnh chế giễu như thường lệ. 「À, hoặc là còn một số ký hiệu chỉ mình tôi mới hiểu được nữa. 」

Harry đánh giá hắn.

「Một gián điệp hai mang ưu tú. 」cuối cùng cậu nhẹ giọng nói, thanh âm mang theo ý cười đôi chút.

Biểu tình của Snape rõ rệt cứng lại, 「Tôi có nên nói ngài quả thực……không gì không biết không? 」hắn đè thanh âm xuống.

「Chúng ta đều là Slytherin. 」Harry kéo ghế bên cạnh ra ngồi xuống, 「Từ khi thầy và Quirrell nói chuyện đêm khuya tôi đã biết việc này rồi. 」

「Ngài quả thực cả tin. 」

「Lời mà mấy người nói, tôi một câu cũng không tin tưởng gì. 」Harry cười nhẹ, 「Chỉ là dựa vào một chút trò chơi nho nhỏ chúng ta thường dùng khi đó——thăm dò ý chí của thầy. Vô cùng hữu hiệu trong việc nắm lấy nhược điểm đối phương, thầy biết  đấy hủy hoại phòng tuyến tâm lý của kẻ địch quan trọng trong chiến tranh thế nào đó. 」

「Thầy yêu mẹ của tôi, không phải sao? 」gián điệp hai mang ưu tú, kẻ hắn thật sự trung thành nên là trái tim của bản thân.

=============

「Bella, tôi nghĩ cô chắc biết rõ lý do tôi gọi cô. 」Voldemort ngồi trên ghế dựa lạnh lẽo nói.

「Chủ nhân? 」Bella sau khi hôn xong góc áo chùng của Voldemort đứng dậy, vô cùng vừa vặn bày tỏ sự bối rối của bản thân.

「Quirrell chết rồi. 」Voldemort nghịch cây đũa phép thật sự thuộc về mình trong tay, trong lời nói không mang bất kỳ cảm xúc gì. Bellatrix hít vào một hơi. 「Ta nghĩ……ta cần nhiều tin tức về『vị kia』hơn. 」

Đôi mắt đen của Bella nháy mắt có chút khó hiểu, có điều mụ rất nhanh bình tĩnh lại. 「Vị kia muốn tôi hỏi ngài một câu, chủ nhân của tôi. 」giọng nói của mụ có chút máy móc trì trệ, 「Tại sao ngài chưa trở lại? 」

「Ta từng nói, ta vẫn còn một chút chuyện phải xử lý. 」Voldemort chau mày, 「nếu vị kia quan tâm về thế lực công tước bóng đêm như vậy ……tại sao chúng ta không gặp mặt bàn bạc một chút? Lần sau hãy thay ta chuyển lại lời này, Bella. 」

「Vâng, chủ nhân của tôi. 」giọng của Bellatrix đã khôi phục độ cao.

「Giờ có một nhiệm vụ mới giao cho cô ……」

=============

「Mẹ của ngài? 」Snape sau khi trầm mặc khá lâu cuối cùng mở miệng, 「Tôi vẫn còn điều chưa hỏi——nếu ngài là Slytherin, trước tiên chưa nói ngài xuất hiện ở đây thế nào——vậy Harry•Potter thật đang ở đâu? 」

「Harry James Potter, sinh ngày 31 tháng 7 năm 1980 tại thung lũng Godric. 」Harry mỉm cười một chút, ôn hòa nói, 「con trai duy nhất của James  Potter và Lily Evans. Chính là tôi, không sai. Chuyển đề tài không phải thói quen tốt, giáo sư của tôi à. 」

「Thầy đạt rồi, nói cho thầy biết cũng không sao. 」Harry lại bắt đầu đùa nghịch đũa phép trong tay.

「Đạt? ——tôi tưởng rằng, ngài sẽ vui lòng ủng hộ chúa tể hắc ám. 」Snape nhìn chằm chằm vào đôi mắt màu xanh lục, 「Tôi nghĩ ngài nên là biết về sự quay lại của hắn……hắn là con cháu của Slytherin, không phải sao? 」

「Ta hoàn toàn không hứng thú với cách nghĩ của hắn. 」Harry nói dứt khoát, 「Slytherin có nguyên tắc của mình, không may quan hệ giữa ta và hắn hiện tương đối căng thẳng. Ta nghĩ thầy biết thân phận của Sariman•Potter——là con cháu của hắn. 」cậu cố ý nói trừu tượng.

「Vậy thì, ngài Skather•Green——quả thực khiến người khác ấn tượng sâu sắc. 」không sai, thế này có thể thẳng thắn rồi.

「Ta cần nhân thủ. 」Harry trực tiếp ngắt lời Snape. 「Ta cần sức mạnh của thầy, nhưng không cần cái gọi là『trung thành』. Chúng ta có thể làm giao dịch. 」

「Ngài cần gì? 」

「Một lời thề không thể phá vỡ. Một, khi chưa được cho phép của ta không được tiết lộ thân phận của ta với bất cứ ai; hai, khi cần thiết phải ưu tiên theo phía ta. Hai điều này là đủ——giờ thầy có thể nói điều kiện của mình. 」Harry vặn vặn đầu, lấy đũa phép chuẩn bị lời nguyền. 「Tôi nghĩ dòng suy nghĩ của thầy đã xong rồi? 」

Snape vặn vẹo khóe môi. Móc ra đũa phép của mình hoàn thành lời thề không thể phá vỡ với đứa bé trước mặt.

「Còn về tôi——xem ra không cần phải từ chối. 」sau khi ngọn lửa màu vàng giao hòa biến mất, Snape lại lặp lại lời nguyền một lần nữa.

「Thứ nhất, ngài có thể đồng ý không đặt bất kỳ bùa chú ký ức gì với tôi? 」hắn không thể tin tên tiểu quỷ không biết đã bao tuổi trong vỏ bọc này.

「Ta đồng ý. 」

「Khi có thể, cố gắng không cản trở hành động của hội phượng hoàng? 」giọng của Snape hiếm thấy có chút khô khốc.

Harry cười thấp một tiếng, xem ra vị gián điệp này có ý chí nhất định mà. 「Ta đồng ý. 」

「Ngài có thể đồng ý, bảo đảm vào trận chiến tranh có thể diễn ra sắp tới góp phần cho thất bại của chúa tể hắc ám——mãi mãi? 」

Harry nhìn đôi mắt đen không ánh sáng kia, ngừng lại một lát.

「Ta đồng ý. 」

「Tôi không thích kể chuyện, 」Harry kết thúc lời nguyền, ngữ khí nhàn nhạt giống như vừa mới bọn họ chỉ đang uống trà. 「Nhưng bây giờ ta không thể không làm như vậy——thầy có nhớ trước khi tôi vào học, có một lần bạo phát ma lực không? 」

=============

Draco•Malfoy cảm thấy dạ dày cả ngày không thoải mái, giống như ăn phải thứ gì mốc. Trong đầu có cảm giác thật giả kỳ lạ. Có lẽ mấy ngày này nghỉ ngơi không hợp lý, cậu ta nghĩ vậy, mình đã ở trong thư viện cả ngày. Tiểu Malfoy quyết định ngừng đọc lại, thu dọn đồ đạc trên bàn, chuẩn bị lên giường đi ngủ sớm hôm nay.

Khi sắp gối thì có một tờ giấy da dê rơi ra, mép giấy bị nắm nhàu, có thể thấy đã bị vò vội vàng.

Cậu tò mò cầm lên, phát hiện trên đó là chữ viết của chính mình. Viết có chút loạn, chỉ có mấy chữ——

Harry Potter, Salazar Slytherin?

Obliviate.

——

 

About Băng Hoa

love you forever

7 responses »

  1. 😥 cuối cùng cũng chờ được ngày chủ nhà làm tiếp bộ này, mừng quá

Gửi phản hồi

