Chân tướng

Thời gian nghỉ trưa, một mình chuồn ra, Harry vẫn đụng phải phiền phức hồi năm 2 của mình ……Colin Creevey.

Vị phù thủy nhỏ của Gryffindor này vẫn luôn vô cùng sùng bái ngướng mộ Harry•cứu thế chủ•Potter, khi cậu ta hưng phấn muốn tới chụp chung kiểu ảnh và xin kí tên ……cậu ta đã được phục vụ bởi màn diễn xuất xuất sắc của Harry.

”Vô cùng xin lỗi, ôi……ngoại trừ ác mộng mỗi buổi tối ra, tớ không biết gì về việc lúc đó. Vết sẹo này và danh hiệu cứu thế chủ đối với tớ mà nói chỉ là chứng minh cho việc tớ đã mất đi cha mẹ ……”Harry thần tình mất mát nói, cậu thoạt nhìn rất thành khẩn xin lỗi, đôi mắt xanh biếc ảm đạm không chút ánh sáng, ”Cò có, tớ thật sự rất là ghét ánh lóe sáng của ……của máy ảnh, nó luôn khiến tớ liên tưởng tới cảnh tượng trong giấc mộng ……nó khiến tớ rất khó chịu ……”

”Không, không, không ……”Colin đáng thương • không biết mình đang bị lừa •cảm thấy rất xin lỗi thần tượng của mình, cậu ta kích động đỏ bừng mặt, nói năng không rõ ràng, ”Xin, xin lỗi ……tớ không, sẽ không tìm cậu chụp ảnh nữa ……”

Cậu ta hít sâu sâu vào một hơi, lãnh tĩnh lại cảm xúc một chút, cuối cùng rõ ràng nói ra một câu hoàn trỉnh: “Xin lỗi, gây phiền phức cho cậu rồi! ”sau đó đỏ bừng mặt mà nhanh chóng chạy mất——Harry tin rằng trong thời gian sắp tới sẽ không chạy tới làm phiền mình nữa.

”——Ánh lóe của máy ảnh sẽ khiến tớ liên tưởng tới cảnh tượng trong mơ——vậy sao? ” thanh âm kiêu ngạo mà chế giễu truyền ra từ phía sau thân cây, Draco Malfoy cười giễu nhìn về Harry, ”Trò làm sao không nói là ánh sáng của chú ngữ? Cứu thế chủ của chúng ta thì ra yếu ớt như vậy——không thể ngăn lại một kẻ sùng bái cuồng nhiệt? ”

”Oh, đủ rồi, Draco. ”Harry nhìn coi thường, cậu biết cách làm sao để dời đi chú ý của tiểu quý tộc, ”Nếu tớ bắt đầu chụp ảnh và kí tên cho người khác, nhất định sẽ bị cho rằng cùng một trình độ với giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám mới của chúng ta, tớ chính là chịu đựng không nổi. ”

”Hừ, cái kẻ ngu ngốc vô dụng từ đầu tới chân không có nửa điểm đáng để lợi dụng nào tới cả ốc sên cũng không bằng đó. ”Draco không vui mà hừ một tiếng, lời chế giễu trong miệng và nụ cười lạnh trên mặt giống y đúc với cha đỡ đầu kính yêu của cậu ta.

Nhãn cầu của Harry chuyển rồi chuyển, nhớ tới lần năm cấp 2 lần trước của cậu ta: “Có thể, cái chữ kí hoa lệ của lão còn có chút giá trị lợi dụng chăng? ”

Draco nhướn mày nhìn cậu, đột nhiên: “Dumbledore thật sự điên rồi mới mời một giáo sư như vậy, quả thật chính là mở cửa khu sách cấm với học sinh. ”

”Harry! Draco! ”tiểu sư tử tóc đỏ từ xa chạy lại, trên mặt lóe qua ánh hồng vì vận động và hưng phấn, ”Tiết phòng chống nghệ thuật hắc ám buổi chiều bị hủy rồi ……Lockhart được đưa vào bệnh xá rồi. ”

Harry nhìn tiểu quý tộc bạch kim một cái, có chút ngoài tưởng tượng với sức hành động của cậu: “Cậu đã làm gì rồi? ”

Draco chau mày: “Tôi còn chưa có làm gì cả mà. ” để cho hắn có tiết dạy đầu tiên ra hồn mà”biểu hiện” một chút, để hầu hết mọi người nhìn ra bộ mặt thật của hắn rồi mới có thể bắt đầu động thủ.

”Vậy chính là Fred và George rồi……tốc độ đủ nhanh đó. ”Tiểu sư tử mắt xanh không quan tâm mà nhún vai, ”Hi, Ron, tớ rất vui vì nghe thấy giáo sư Lockhart đạt được xanh hiệu ” Giáo sư bị đưa tới bệnh xá trong ngày đầu tiên lên lớp”. ”

”Phì! ”Ron bật cười, sau đó chùng vai xuống, nín cười nói, ”Cậu nên đi xem Hermione một chút, cô ấy dạy bảo Fred và George thật thảm. ”

Vốn nhếch khóe miệng cười vì lời của Harry, nghe xong Draco lập tức trầm mặt: “Hừ, Gryffindor ngu xuẩn. ” sau đó xoay người rời đi.

Tiểu sư tử tóc đỏ vừa nghe, lập tức xù lông trừng về phía đối phương: “Cậu nói gì hả, Malfoy? ”

Harry dùng lực ngăn cậu ta lại: “Nói như vậy thì buổi chiều chúng ta không phải lên lớp rồi? ”

Giơ giơ nắm đấm với bóng lưng của vương tử Slytherin, khi Ron quay về phía Harry, trên mặt lại là vẻ hưng phấn: “Đúng thế, bạn của tớ. Cậu biết đó, ai cũng không ngờ ngày đầu tiên đi học đã sảy ra loại chuyện này, giáo sư có thể đảm nhiệm môn phòng chống nghệ thuật hắc áp——bao gồm Snape……thôi được……giáo sư Snape đều không rảnh. ”Ron dưới đường nhìn chăm chú của đôi mắt lục thì cuối cùng đã nhớ tới thêm vào kính xưng giáo sư phía trước Snape.

”Vậy quả thật là đáng tiếc, tớ phải đi bay 2 vòng. ”Harry sau khi ngây người giây lát, mỉm cười mà mời bạn mình, ”Cùng đi thấy thế nào? ”

”Quá tuyệt rồi! ”

——Severus buổi chiều hôm nay rõ ràng không có tiết ma dược, vậy thì……hắn đi tìm Lucius Malfoy ư?

Harry tính toán, quyết định kế hoạc đi đêm hôm nay.

———————

Lucius Malfoy nhìn người bạn vẫn luôn trầm mặc từ khi tới đây, đối phương rõ ràng có lời muốn nói với hắn, nhưng lại không biết phải mở miệng thế nào.

Hắn cũng không gấp, từ từ thưởng thức mĩ tửu trong li thủy tinh.

Hắn có thể đoán đối phương hôm nay tới là vì sao, tuy rằng ngạc nhiên với tốc độ có được tin tức của đối phương, nhưng trong lòng hắn đã sớm có quyết định rồi.

Severus Snape quan sát Lucius, khí sắc của đối phương thoạt nhìn không tồi——không tồi với một người vừa mới gặp qua chúa tể hắc ám ……

Hắn quyết định nói thẳng.

”Lucius, anh đã gặp chúa tể hắc ám rồi? ”

Trên mặt của quý tộc bạch kim dương lên nụ cười hoa lệ: “Oh, Severus, tôi thật là kinh thán không ngớt với nguồn tình báo của anh, lẽ nào anh đã phóng bùa giám sát trên người tôi? ”

”Tôi không chút hứng thú chút nào với cuộc sống vô vàn ánh sáng lấp lóe và khiến người ta không thể nhẫn nhịn đó của anh. ” sắc mặt Snape trầm lại, rít ra câu trả lời từ trong kẽ răng, sau đó phản kích, ”Anh không hề phủ nhân câu hỏi của tôi, Lucius. ”

”Đương nhiên, không có cần thiết phải phủ nhận. Tôi đã gặp hắn rồi. ”trên mặt Lucius Malfoy treo lên nụ cười lạnh.

”Hắn sống lại rồi ư? ”Snape nhìn vào mặt Lucius, lặng lẽ đoán ý nghĩa sau biểu tình đó của người kia.

”Nếu mà như thế cũng có thể gọi là sống lại ……”Lucius nhớ lại tình cảnh gặp mặt cùng với chúa tể hắc ám, ”……Hắn thậm chí còn không dùng một Crucio nào ……”

Snape mím môi, mi tâm chau lại, thanh âm mềm mượt suy luận với ngữ điệu chế giễu: “Một chúa tể hắc ám đã trở nên nhân từ ư? ”

Lucius nhướn mày: “Nhân từ? Cái từ này vĩnh viễn không hợp với chúa tể hắc ám vĩ đại, hắn không phải không muốn dùng, mà là căn bản không thể dùng. ”Lucius nhẹ nhàng lắc lắc li rượu trên tay, đôi mắt màu xám nhạt bắn ra tia sáng lạnh, ”Nếu không phải là tiểu cứu thế chủ kia của anh nhắc nhớ, có lẽ tôi còn không nhìn ra ……nhưng linh hồn chính là linh hồn, hắn không dùng chú ngữ, sợ rằng là vì sợ sức mạnh thất thoát——tuy rằng hắn chỉ đứng ở đó, thì đã có chút sức mạnh bị chảy đi rồi. ”Lucius không chút nghi ngờ cũng là một phù thủy cường đại, hắn có thể cảm nhận được chút ma lực tán đi kia.

——Điều chế giễu là, cho dù dưới tình huống đó, chúa tể hắc ám cũng không hề che dấu sát ý của mình ……nếu là có một ngày hắn thật sự sống lại, sợ rằng sẽ không chút do dự mà giết mình ……bởi vì cuốn nhật kí đó!

”Harry Potter? ”Snape kinh ngạc nhướn mày.

”Khi nghỉ hè, cậu ta vẫn luôn liên lạc với Draco, gián tiếp nói với tôi rất nhiều thứ. ”Lucius hài lòng mỉm cười——đương nhiên, hắn bên này cũng đã bị moi móc mất rất nhiều tình báo về Severus, nhưng là tin rằng bạn tốt của hắn sẽ không để ý một chút chút hi sinh này——nói không chừng sau này còn phải cảm tạ mình.

”Nói như vậy ……tôi có thể xác nhận lập trường của gia tộc Malfoy rồi? ” trực giác lờ đi một phần kì quái ẩn giấu trong ngữ khí của Lucius•Malfoy, Snape nhướn mày cười lạnh.

”Đương nhiên là cùng một bên với tiểu Dragon đáng yêu của tôi rồi. ”Ngữ điệu thanh sảng hoa lệ vĩnh viễn là một trong những tiêu chí của nhà Malfoy.

Sau đó hai người lại trao đổi thêm một số thông tin, đại sư ma dược mới trở về Hogwarts.

———————

”Ngày đầu tiên đã đi đêm, trò thật sự coi Hogwarts thành vườn hoa nhà Potter rồi ư? ”Giáo sư ma dược trừng cái kẻ không mời mà tới, đang ở trong tầng hầm nhà mình này, ” Hogwarts bây giờ không có bình lặng đâu. ”

”Cảm ơn thầy đã lo lắng cho em, giáo sư. ”Harry mỉm cười hạnh phúc, gần như đủ để chiếu sáng cả tầng hầm, nhưng lập tức phải chịu đựng nọc độc công kích ……

”Harry Potter, đừng có nói với ta trò gửi thư liên lạc với Draco cả một mùa hè, đã dùng hết cái đầu của mình rồi, sau đó bị đồng hóa thành một Malfoy. Ta rất vui lòng nhìn thấy James•Potter khóc rống chảy nước mũi ở trên trời. ”Snape ghét bỏ mà trừng ngụy sư tử trước mắt một cái, ”Lucius quyết định đứng về bên của trò rồi. ”

”Tên Voldemort kia quả nhiên có vấn đề đúng không? ”Harry đoán, ”Việc này cũng nói rõ, có người đang giúp đỡ tên chủ hồn bị điên kia ……cũng chính là nói Voldemort tự mình lấy cuốn nhật kí đi? Thầy nói cuốn nhật kí này có còn xuất hiện ở Hogwarts không, giáo sư? ”

Snape nghĩ một lúc, phân tích: “Nếu là chúa tể hắc ám, có lẽ hắn sẽ làm như vậy. Nhưng cái kẻ giúp đỡ hắn kia thì chưa chắc ……”

Ban đầu tác dụng của cuốn nhật kí kia chính là mở ra mật thất của Slytherin, nếu người giúp đỡ hắn biết Slytherin thật sự đang ở đây, mở mật đạo cũng không có ỹ nghĩa gì nhiều, tự nhiên sẽ không đưa cuốn nhật kí ra.

ứng cử viên sẽ giúp đỡ Voldemort đương chỉ có phù thủy hắc ám mà cùng Seath đến từ cùng một thời đại ……cứ coi là đã đặt ahnj chế với hắn, nhưng bọn họ vẫn tuyệt không thể thả lỏng.

Harry nhìn Snape đang chau mày suy nghĩ, sắc mặt trắng nhợt có chút kiệt sức dưới tia chiếu của ánh lửa hôn ám. Hắn quyết định chuyển đề tài: “Giáo sư, thầy hôm nay không ở lại Hogwarts thật đáng tiếc, trong những giáo sư của Hogwarts lại lập được một kỉ lục mới. ”

”Gilderoy Lockhart? Cái sự việc ngu xuẩn đó ta đã biết rồi. ”Snape nhìn tiểu sư tử đang mở lớn mắt cho thấy kinh ngạc mà cười lạnh, ”Ta vừa từ trang viên Malfoy trở về đã bị gọi đi bệnh xá ”tham quan” “nụ cười mê người” của vị giáo sư môn phòng chống nghệ thuật hắc ám mới. ”

Harry cảm thấy mỗi lần Severus dùng giọng nói êm tai kết hợp với chế giễu, đều sẽ khiến cậu sản sinh một cảm giác bó thúc mà mê đắm từ trong cột sống, cậu cố gắng duy trì biểu tình bình thường của mình: “Cái nụ cười kia là thế nào? Fred và George nói là sản phẩm mới. ”

Nụ cười của Lockhart quả thật anh tuấn mê người, nhưng một nụ cười có anh tuấn hơn nữa nếu cười mãi cũng sẽ bị co rút không ngừng, cũng chỉ còn lại hiệu quả kinh sợ khủng bố thôi.

Snape lành lạnh liếc mắt tiểu sư tử một cái, ra ý cho cậu xem thời gian: “Có lẽ trò sẵn sàng trừ cho Gryffindor một lượng điểm số lớn trong ngày đi học đầu tiên, nhưng ta không sẵn sàng lãng phí thời gian nghỉ ngơi quý báu của mình với một con sư tử ngu xuẩn không có đầu óc. ”

Harry thành thật mà khoác áo tàng hình rời khỏi tầng hầm ……cậu rất xác định rằng tiết ma dược sau sẽ không tốt lành gì ……

Có điều không sao, tốt nhất Severus có thể phạt cậu lao động phục vụ, nếu không thể ……có lẽ cậu chỉ có thể xin lỗi với số điểm của Gryffindor ……

About Băng Hoa

love you forever

Gửi phản hồi

